Ảnh hưởng của dịch Covid-19: Người lo lắng thì gửi tiền ngân hàng, người lạc quan hơn vẫn mua đất

“bất động sản bà rịa – vũng tàu”, dịch Covid-19 đã khiến thị trường kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đó thị trường BĐS “ngấm đòn” bị ảnh hưởng nghiêm trọng ở hầu hết các phân khúc. Tâm lý lo lắng, phòng dịch hơn đầu tư có vẻ đang bao trùm thị trường nhưng quan trọng mỗi nhà đầu tư có cách để nắm giữ dòng tiền của mình.

Theo ghi nhận của phóng viên thị trường, dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến tính thanh khoản các dự án, còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các sàn giao dịch BĐS hiện nay. Tâm lý lo lắng dịch bệnh lây lan toàn cầu đã khiến người mua BĐS, trong đó có giới đầu tư “ưu tiên” đặt vấn đề sức khỏe lên trên thay vì tập trung ở chốn đông người. Nhiều sàn BĐS vì thế củng đan lao đao đi vào tình huống  “ngồi chơi xơi nước” suốt thời gian qua.
Thông tin mới nhất của Hội môi giới BĐS Việt Nam cho thấy, do khó khăn về việc trả lương cho nhân viên trong khi sản phẩm hầu như không được tiêu thụ dẫn đến  có khoảng 300 sàn giao dịch BĐS đóng cửa, 500 sàn tạm dừng hoạt động một phần.
Một sàn BĐS thuộc địa bàn tỉnh giáp ranh Tp.HCM, thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát mạnh. Một tháng sàn giao dịch ổn định khoảng 60-90 nền đất (tháng cao điểm), khoảng 20-30 giao dịch đối với các tháng chậm. Nhưng khoảng 2 tháng nay, mỗi tháng sàn chỉ bán được tầm 18-25 nền. Dù chậm hẳn so với trước nhưng nếu so với thị trường Tp.HCM thì còn khá ổn.
Thị trường đang bị bao trùm bởi tâm lý lo lắng dịch bệnh của khách hàng. Chính vì thế, BĐS dường như cũng “im ắng”. Tuy nhiên, theo các sàn BĐS và chuyên gia nhận định, hiện nay trên thị trường, NĐT cũng phân ra nhiều dạng. Người lo lắng thì đem tiền gửi ngân hàng, người lạc quan hơn thì vẫn mua đất. Do dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nên lượng khách hàng đi nghiên cứu đầu tư  giảm sút nhưng theo các môi giới, khá nhiều nhà đầu tư họ vẫn giữ dòng tiền để đi tìm mua BĐS khi dịch bệnh thuyên giảm.
Ghi nhận thông tin từ một số NĐT cho thấy, họ lạc quan vì cho rằng so với các kênh đầu tư khác thì thực tế bất động sản vẫn là tài sản không những để ở mà còn có giá trị gia tăng trong tương lai. Nếu so với các kênh đầu tư như vàng, hay thị trường tài chính, chứng khoán vv…thì khách quan mà nói BĐS vẫn là nhu cầu gắn liền thiết thực với tâm lý sở hữu của số đông. Dù biến động nhưng nhu cầu chỗ ở luôn có và không thể mất đi.
Chính vì thế, dòng tiền của NĐT thực vẫn âm thầm chảy vào các phân khúc BĐS được xem là an toàn, phần nào ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo tìm hiểu, trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay, thì nhà phố xây sẵn có pháp lý đầy đủ và đất nền có sổ vẫn được NĐT ưa chuộng. Bởi loại hình này có thể mua bán sang tên ngay, chuyển nhượng dễ dàng và không bị ràng buộc bởi dạng mua bán hợp đồng.

VINGROUP PHÁT TRIỂN 800Ha Ở CHÂU ĐỨC BRVT AI LÀ NGƯỜI HƯỞNG LỢI ĐẦU TIÊN ????

Liên hệ trực tiếp để nhận báo giá đặc biệt trong tháng! 
 Chương trình QUÀ TẶNG lên đến 50 triệu đồng (Liên hệ)
 Thanh toán chuẩn: Khách hàng chỉ cần thanh toán 35% sau 24h nhận ngay 10 triệu đồng . sau 1 tuần nhận ngay 1 chỉ vàng.
 Thanh toán 50%: Khách hàng chỉ cần thanh toán 50% sau 24h nhận ngay 10 triệu đồng . sau 1 tuần nhận ngay 1 chỉ vàng và được chiết khấu 2%  giá trị sản phẩm 



Nhận xét

Có thể bạn quan tâm