Tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ khởi công vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư hơn 9200 tỷ

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi làm việc để tìm phương án tối ưu trong việc triển khai dự án tuyến đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được quy hoạch xây dựng để trở thành một tuyến đường huyết mạch trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước. Tuyến cao tốc sẽ đi qua địa bàn 25 xã, thuộc 7 thành phố, huyện, thị xã của tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích trên 613km2.
Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là tuyến đường vận chuyển lượng hàng hóa quan trọng từ cụm 5 cảng biển lớn ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và hàng chục cụm, khu công nghiệp. Đây cũng là đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng như cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, Quốc lộ 51, đường sắt Thủ Thiêm,...

Đơn vị tư vấn cho hay, tuyến cao tốc có chiều dài là 77,6km, được chia thành 2 dự án thành phần. Giai đoạn 1 được đầu tư từ tuyến tránh Quốc lộ 1A (vị trí cách điểm giao nhau giữa tuyến tránh Biên Hòa với Quốc lộ 51 chừng 1,5km và cách ngã 3 Vũng Tàu khoảng 6,5km) đến cụm Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Toàn tuyến này có chiều dài 46,8m, gồm 4 làn xe, mặt cắt ngang 17m. Trong tổng chiều dài có khoảng 8,8km đường cấp 3 đồng bằng nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải phía Bà Rịa - Vũng Tàu; khoảng 4km cao tốc phía Bà Rịa - Vũng Tàu và khoảng 34km cao tốc phía Đồng Nai.

Dự án được đầu tư theo hình thức BOT với tổng số vốn lên đến 9.222,8 tỷ đồng, thời gian xây dựng 24 tháng. Thời gian hoàn vốn dự kiến là trong khoảng 22 năm. Giai đoạn 2 của dự án sẽ tiến hành mở rộng 6-8 làn xe của giai đoạn 1.
 

Đồng ý với đề xuất đưa ra từ phía 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ cho phép tiến hành đầu tư giai đoạn 1 từ khu vực thành phố Biên Hòa đến Cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện xây dựng đoạn từ Biên Hòa đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây (16,8km); UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện xây dựng đoạn từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây đến Phú Mỹ - Cái Mép (30km) và dự án thành phần 2 (bao gồm 30,8km từ khu vực thị xã Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu).

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm