[tintuc]
Công nghệ tương tác - Các giai đoạn phát triển
Nhắc đến công nghệ tương tác, nó đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, không thể nào không kể đến những lợi ích mà nó mang lại, dù những công nghệ tương tác cảm ứng sơ khai, đến những công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Nó được chia làm nhiều công nghệ khác nhau: công nghệ cảm ứng lưới điện từ, công nghệ cảm ứng hồng ngoại, công nghệ cảm ứng quang học,...
Công nghệ cảm ứng lưới điện từ: được cho là công nghệ sơ khai, đầu tiên của lĩnh vực tương tác. Nó được thiết kế cầu kì gồm 2 lớp lưới điện từ chạm vào nhau khi ta tương tác. Nhược điểm của nó là chỉ được một người chạm cùng lúc, không thể sửa chữa (chỉ thay thế lớp lưới điện từ), thường nặng hơn so với những công nghệ sau của nó.
Công nghệ cảm ứng hồng ngoại IR: được cho là sử dụng rộng rãi nhất trong khung tương tác gắn tivi, bảng tương tác và màn hình tương tác. Nó được thiết kế đơn giản, gồm 4 thanh Led hồng ngoại IR bố trí quang 4 cạnh của bảng (màn hình) tương tác, gồm 2 thanh Led nhận và 2 thanh Led thu, nó nhận tín hiệu tương tác dựa trên sự gián đoạn của tín hiệu hồng ngoại IR từ các thanh Led nhận và thu, cho tín hiệu tương tác trơn tru, mượt mà.
Công nghệ cảm ứng quang học: được sử dụng 2 hoặc 4 camera quang học gắn phía trên cạnh bảng (màn hình) tương tác. Công nghệ này thường được thiết kế nhẹ ngàng, đơn giản, giá thành thắp, dễ sữa chữa. Nhưng nó cũng có nhược điểm: bị dứt nét vẽ khi chạm nhiều điểm cùng lúc, dễ bị lệch điểm chạm,...
Màn hình tương tác AHA được sử dụng tiên phong, mới nhất trong công nghệ tương tác hồng ngoại IR siêu mỏng: thanh Led cực nhỏ - làm cho khung viền màn hình cực nhỏ, điểm chạm cực nhỏ - cho phép viết, vẽ những đường nết siêu nhỏ, trong một đơn vị diện tích màn hình nhỏ.




-----------------------------------------------------------------------------
Trường Thịnh  Giải Pháp Tối Ưu Màn Hình Hiển Thị
🏠 518/7 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
 035.91861.39 - Mr.Tiến
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm